Excel

Cách sử dụng hàm WEEKDAY trong Excel

Cách sử dụng hàm WEEKDAY trong Excel

WEEKDAY là hàm sử dụng để chuyển đổi một ngày bất kỳ thành một số từ 0 đến 7. Số này sẽ đại diện cho một thứ ở trong tuần. Theo mặc định hàm WEEKDAY trả về số 1 đại diện cho Chủ Nhật và số 7 đại diện cho Thứ Bảy, nhưng điều này có thể thay đổi được dựa vào đối số thứ hai trong hàm WEEKDAY

Hướng dẫn định dạng biểu đồ Gantt Chart trên MS Project

Hướng dẫn định dạng biểu đồ Gantt Chart trên MS Project

Định dạng lại kiểu thanh và màu sắc trong biểu đồ Gantt để thay thế cho định dạng mặc định trong phần mềm Microsoft Project. Làm cho bảng tiến độ của chúng ta trực quan hơn, màu sắc có điểm nhấn và hướng tới mục đích ứng dụng rõ ràng.

19 mẹo sử dụng hiệu quả hàm IF lồng nhau trong Excel

19 mẹo sử dụng hiệu quả hàm IF lồng nhau trong Excel

Có nên sử dụng nhiều hàm IF lồng vào nhau hay không? Chúng có cần thiết không? Có cách vận dụng hàm nào đơn giản hơn hay không? Ở bài viết chuyên sâu này, chúng ta sẽ cùng nhau đi khám phá các công thức IF lồng nhau một cách chi tiết với nhiều mẹo, kiến thức và những tùy biến thay thế cực thú vị.

Hướng dẫn sử dụng hàm IF trong Excel | Excel IF Function

Hướng dẫn sử dụng hàm IF trong Excel | Excel IF Function

Hàm IF trong Excel là một hàm phổ biến và cực kỳ quan trọng đối với người dùng Excel. Hàm này được sử dụng rất nhiều trong việc kiểm tra, thống kê, xử lý dữ liệu. Hàm IF được sử dụng để kiểm tra một điều kiện và trả về một giá trị nếu điều kiện đó đúng, nếu điều kiện kiểm tra mà sai thì sẽ trả về một giá trị khác

Hướng dẫn sử dụng hàm Vlookup trong Excel | Excel Vlookup Function

Hướng dẫn sử dụng hàm Vlookup trong Excel | Excel Vlookup Function

Hàm VLOOKUP là một hàm Excel dùng để tra cứu dữ liệu trong một bảng được sắp xếp theo chiều dọc. Giá trị dò tìm của hàm VLOOKUP có thể gần đúng, chính xác hoàn toàn, và cũng có thể sử dụng các ký tự đại diện (? *) cho các kết quả khớp một phần trong chuỗi văn bản. Giá trị dò tìm phải xuất hiện trong cột dữ liệu đầu tiên của bảng dữ liệu được dùng làm đối số trong hàm VLOOKUP

Sử dụng Filter trong Pivot Table để lọc dữ liệu

Sử dụng Filter trong Pivot Table để lọc dữ liệu

Trong Pivot Table có nhiều cách khác nhau để lọc dữ liệu, có thể gồm Filter cho toàn bộ báo cáo hoặc Filter cho cột / dòng dữ liệu. Tuy nhiên, các bộ lọc này được tạo ra khá đơn giản chỉ bằng cách kéo thả các tùy chọn.

Sử dụng Pivot Table để tạo báo cáo – chỉ bằng cách kéo thả

Sử dụng Pivot Table để tạo báo cáo – chỉ bằng cách kéo thả

Để tạo ra các báo cáo, bạn có thể sử dụng các Function trong Excel, tuy nhiên việc này đòi hỏi bạn phải kết hợp nhiều hàm một cách nhuần nhuyễn, chưa kể khi có yêu cầu thay đổi báo cáo bạn sẽ phải đặt lại công thức các hàm. Đây cũng là lý do Pivot Table được sinh ra để xử lý một cách đơn giản, thậm chí chỉ tính bằng giây để ra được báo cáo

>