Excel Pro

Sử dụng Filter trong Pivot Table để lọc dữ liệu

Sử dụng Filter trong Pivot Table để lọc dữ liệu

Trong Pivot Table có nhiều cách khác nhau để lọc dữ liệu, có thể gồm Filter cho toàn bộ báo cáo hoặc Filter cho cột / dòng dữ liệu. Tuy nhiên, các bộ lọc này được tạo ra khá đơn giản chỉ bằng cách kéo thả các tùy chọn.

Sử dụng Pivot Table để tạo báo cáo – chỉ bằng cách kéo thả

Sử dụng Pivot Table để tạo báo cáo – chỉ bằng cách kéo thả

Để tạo ra các báo cáo, bạn có thể sử dụng các Function trong Excel, tuy nhiên việc này đòi hỏi bạn phải kết hợp nhiều hàm một cách nhuần nhuyễn, chưa kể khi có yêu cầu thay đổi báo cáo bạn sẽ phải đặt lại công thức các hàm. Đây cũng là lý do Pivot Table được sinh ra để xử lý một cách đơn giản, thậm chí chỉ tính bằng giây để ra được báo cáo

>